Trang:  1  2  ()
HÌnh đại diện 385096 tiến việt vi
Trao đổi -> Sóng truyền năng lượng
Bởi 385096 tiến việt vi - Thứ hai, 23 Tháng mười một 2020, 01:50 PM
 

Lợi ích vượt trội khi mua bảo hiểm xe ôtô nhiều người sẽ bất ngờ

Nếu bạn lần đầu mua ôtô chắc hẳn ngoài chuyện quan tâm tới giá bán xe, chọn xe phù hợp, ngoại thất, nội thất động cơ xe các kiểu thì bạn còn rất quan tâm tới bảo hiểm xe. Vì dường như bất cứ chiếc ôtô nào lăn bánh trên thị trường đều chọn lựa mua bảo hiểm xe. Thử tưởng tượng, 1 thứ tài sản lớn quý giá cảu 1 gia đình thì lỡ chẳng may xảy ra va chạm rủi ro đáng tiếc thì xem như bạn thiệt hại rất nhiều thậm chí mất luôn cái tài sản đó. Do đó, bảo hiểm xe ôtô chính là người hậu phương đồng hành trên mọi hành trình chuyến đi của bạn. Cùng DailyXe tham khảo Thủ Tục Cho Vay Mua Xe Ôtô Trả Góp Qua Ngân Hàng VPBank

Và bạn rất cần phải nắm 1 số thông tin cơ bản sau đây về bảo hiểm xe ôtô!

Sự khác biệt giữa Bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm vật chất xe ô tô

Nhiều người chưa biết gì về bảo hiểm xe ôtô nhất là những người lần đầu mua sắm ôtô sử dụng lần đầu thì đôi khi 2 loại bảo hiểm đó họ vẫn hay thường nhầm lẫn. Thật ra, bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm vật chất là 2 khái niệm – 2 loại khác nhau hoàn toàn, khác về điều khoản bảo hiểm và khác về cả giá bán luôn.

  • Bảo hiểm thân vỏ thì đây là bảo hiểm áp dụng riêng cho phần thân vỏ của xe (khung xe và gầm xe).
  • Bảo hiểm vật chất là bảo hiểm áp dụng cho tổng thể của cả chiếc xe gồm những chi tiết như thân vỏ, thủy kích, hệ thống điện, nội thất, trường hợp mất cấp…

Tư vấn mua bảo hiểm vật chất và bảo hiểm thân vỏ

Nếu bạn là tay lái mới còn non kinh nghiệm khi làm chủ chiếc xe mới mua thì hàng loạt các rủi ro rất dễ xảy ra như bạn làm vỡ gương xe, làm vỡ đèn xe, làm trầy xước xe thậm chí rất nhiều trường hợp khác khi bạn điều khiển xe. khi rơi vào những turong72 hợp này thì bảo hiểm sẽ tài trợ 100%.

Tại đô thị hay dễ gặp nước như TPHCM, Hà Nội thậm chí là nhiều vùng đất khác nền đất yếu, công trình giao thông chưa tốt thì rất dễ khiến đường sá chìm trong biển nước chỉ sau 1 cơn mưa, thậm chí nhiều bãi đỗ ôtô cũng bị rơi vào tình huống này nếu như hệ thống cống thoát nước kém, do đó có thể thấy thủy kích tại những đô thị luôn là nổi kinh hãi với tài xế dù là tài xế già dặn kinh nghiệm hay người mới biết lái ôtô. Nước ngập làm hỏng động cơ xe, tràn nào hệ thống mạng điện, tràn vào nội thất xe…. Những trường hợp này nếu bạn có mua bảo hiểm thì Công ty bảo hiểm sẽ chịu 100%.

Khi xảy ra tai nạn giao thông thì sẽ rất dễ khiến xe bạn bị tổn thất từ 20% tới 200% giá trị xe thậm chí nguy hiểm nhất là đe dọa tình mạng của chính bạn và hành khách trên xe thì nếu bạn có mua bảo hiểm thì bảo hiểm xe chịu 100% (chỉ tính giá trị chiếc xe, không tính bảo hiểm thiệt hại cho người). Xem bài đánh giá Chevrolet Trailblazer 2019: https://dailyxe.com.vn/xe-oto/chevrolet-trailblazer-16k.html

Gợi ý tính phí bảo hiểm vật chất xe ôtô và giá bảo hiểm thân vỏ

Phí bảo hiểm sẽ dựa vào phần trăm nhân với con số giá trị xuất hóa đơn trên xe khi bạn mua. Hiện nay, phí bảo hiểm xe sẽ trong khoảng từ 1,4% tới 2.0% giá trị xe trên thị trường và còn tùy vào điều khoản ghi rõ giá trị bổi thường mà bạn sẽ nhận được khi có rủi ro xảy ra.

Chẳng hạn, bạn mua xe có giá xuất hóa đơn mua hàng là 1 tỷ đồng với khoảng phí bảo hiểm là 1.5% thì giá bảo hiểm xe bạn phải chi trả sẽ là: 1.000.000.000 x 1.5% = 15 triệu đồng.

Những điều chủ xe cần làm khi xảy ra tai nạn

Bạn cần phải luôn luôn ghi nhớ số điện thoải của Công ty bảo hiểm mà bạn mua để khi bạn chẳng may gặp nạn trên đường thì chúng ta sẽ gọi ngay tới bảo hiểm.

Trường hợp va chạm nhẹ xảy ra như xe bạn chỉ móp méo nhẹ, trầy xước thì bạn cần mang xe tới trung tâm giám định hoặc giám định tại chính gara, hoặc tới chi nhánh bảo hiểm gần khu vực đó. Sau khi xử lý giám định những rủi ro đó thì Công ty bảo hiểm xe hoàn trả 100% giá trị.

Nếu chẳng may xe bạn bị va chạm lớn thì lúc này bạn cần gọi ngay tới Công ty bảo hiểm, bên Công ty bảo hiểm xe điều hành nhân viên xuống hiện trường để hướng dẫn bạn. trường hợp bạn gặp tai nạn ở xa Công ty bảo hiểm thì bạn cần lưu lại hình ảnh hiện trường tai nạn và xin xác nhận của cơ quan chức năng về vụ việc tai nạn đó. Tiến hành mang xe đi giám định là bạn sẽ được hoàn trả 100% giá trị phí sữa chữa thay thế nâng cấp.

*** Hiện tại, thương hiệu xe Chevrolet đang có rất nhiều dòng xe được bán tại thị trường Việt Nam với nhiều màu sắc phù hợp với tuổi và sở thích của chủ nhân. Đặc biệt, Chevrolet đang có rất nhiều khuyến mãi ưu đãi về giá nổi bật nhất từ trước tới nay. Bạn có thể trả tiền mặt 1 lần hoặc trả góp đều được khi mua xe Chevrolet. Hãy liên hệ ngay với số điện thoại 0986.405.914 để được cập nhật giá bán mới nhất của các dòng xe Chevrolet và chắc chắn bạn sẽ nhận được những ưu đãi khuyến mại siêu HOT trong tháng. Xem video đánh giá các mẫu xe Chevrolet mới ra mắt tại trang https://www.youtube.com/watch?v=oxAl8RD91Kc.



HÌnh đại diện 385096 tiến việt vi
Trao đổi -> Luu y lai xe oto
Bởi 385096 tiến việt vi - Thứ ba, 27 Tháng mười 2020, 04:24 PM
 

9 lưu ý khi lái xe ô tô trên đường có nhiều tải lớn đảm bảo an toàn

Tại các thành phố lớn luôn có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn từ xe nhỏ đến xe lớn. Chúng ta cũng có thể dễ dàng thấy được sự hỗn tạp cùng với mật độ dày đặc của những mẫu ôtô nối đuôi nhau liên hoàn và sẽ rất khó khăn hơn khi có nhiều mẫu ôtô tải lớn, xe rờ-móc. Bài viết này, DailyXe sẽ hướng dẫn cho các bạn về kỹ thuật lái xe an toàn trên đường có nhiều mẫu xe tải trọng lớn để có thể giúp bạn lái xe thật an toàn hơn.

Ðể có thể đảm bảo có thể lái xe thật an toàn trong điều kiện đường sá tấp nập với đủ các loại xe cùng với những loại kích cỡ khác nhau thì những tài xế cần biết được nguyên tắc vận hành của mỗi loại ôtô khác nhau và tại sao tài xế cần phải “chạy” theo cách như thế. Khi chúng ta di chuyển chung đường với ôtô tải rờ-móc, bạn cần phải biết chút đỉnh về cách mà các ông “khổng lồ” này vận hành.

DailyXe sẽ chia sẻ tới bạn các kinh nghiệm khi chúng ta điều khiển ôtô gần các xe có tải trọng lớn sẽ giúp cho bạn luôn thật sự yên tâm khi song hành cùng xe tải.

Đảm bảo khoảng cách an toàn khi theo sau xe tải lớn

Cần chú ý việc chúng ta bám đuôi bất cứ loại xe nào cũng đều có khả năng gây nguy hiểm, nhất là khi theo quá sát một xe tải nặng. Nếu như chúng ta càng cách xa xe phía trước bao nhiêu sẽ càng ít có nguy cơ va chạm với chiếc đó. Khi chúng ta có khoảng cách an toàn, chúng ta rất dễ quan sát đường sá, quan sát các loại biển báo cũng như tín hiệu giao thông phía trước. Khi trời mưa, lúc này các bánh xe tải đều có thể làm văng nước và đá. Khi bạn dừng sau một phương tiện nào đó, bạn phải luôn nhớ là phương tiện đó sẽ lùi lại một tí khi nó được khởi động lại, nhất là khi đang lên dốc. Nếu như chúng ta giữ vị trí lệch về bên trái làn đường một chút, bạn sẽ thấy được chiếc xe đang ở phía sau.

Nên tránh “Khoảng Chết NO-ZONE”

Tương tự như các xe ô tô khác, bạn cần nắm rõ nguyên tắc an toàn trên hết của xe tải là “trông thấy và được trông thấy”. Bạn cần chú ý xe tải thường sẽ có khu vực che khuất tầm nhìn rất rộng ở cả hai bên, trực diện và nằm phía đằng sau. Bạn cần tránh những vùng đó thật xa càng tốt. Nếu chúng ta đi sau một chiếc xe tải mà bạn không trông thấy gương chiếu hậu của nó, thì điều này đồng nghĩa là người lái xe tải cũng sẽ không nhìn thấy bạn.

*** Cùng DailyXe cập nhật Giá xe VinFast

Cảnh giác khi muốn vượt xe tải lớn

Bạn cần chú ý chúng ta luôn luôn vượt bên trái xe tải. Khi bạn muốn qua mặt bất kỳ xe lớn nào, bạn cần chắc rằng xe bạn đã vượt qua an toàn rồi mới trở về làn đường cũ. Trường hợp bạn giảm tốc bất thình lình, xe tải của tôi cũng đòi hỏi phải có một khoảng cách và thời gian mới chậm lại hoặc thực hiện dừng hẳn được. Xe tải sẽ không thể giảm tốc bất ngờ một cách an toàn được. Bạn cũng đừng trở về làn đường cũ khi mà chúng ta chưa thấy đèn trước của xe tôi trong gương chiếu hậu.

Đừng cố vượt xe tải lớn khi còn chần chừ

Bạn phải biết rõ khi xe tải càng dài thì khoảng cách phải vượt sẽ càng xa. Đôi khi rất khó để chúng ta có thể phán đoán được độ dài của xe tải. Vì thế, bạn đừng qua mặt khi bạn không chắc là bạn có đủ thời gian hay không.

Nên đánh một bán kính đủ rộng khi vượt xe tải lớn

Bạn cần chú ý bán kính rộng của đường chạy có thể giúp xe bạn dễ dàng tránh được luồn không khí nhiễu do xe tải tạo ra. Đồng thời, nó còn giúp bạn an toàn hơn nếu như chiếc xe tải bị chao qua chao lại khi chúng ta đang vượt. Chiếc xe tải khi qua mặt bạn nó cũng có thể tạo ra rất nhiều luồn khí mạnh, nên nếu muốn tránh nguy hiểm, chúng ta hãy giữ vị trí ở sát bên phải làn đường.

Thời tiết xấu gây khó khăn cho việc vượt xe

Nếu như thời tiết xấu sẽ gây ra rất nhiều bất lợi khi ta vượt qua mặt xe tải nặng. Chính vì sự kết hợp của bụi nước, khí nhiễu, sự vận hành khó khăn của cả hai xe trên điều kiện đường trơn và khi tầm nhìn bị hạn chế, tất cả những điều này sẽ tăng cao khả năng va đụng.

*** Tham khảo giá xe ô tô tại đại lý Mercedes Kim Giang

Hãy dành chỗ rộng cho xe tải lớn đang quẹo

Bạn cần chú ý xe tảy đỏi hòi phải có không gian rộng để quẹo. Người lái xe tải thường đánh một bán kính rộng sang phải hoặc trái để thực hiện quẹo xe an toàn. Do đó, bạn đừng bao giờ đến gần khoảng trống bên hông xe tải khi nó đã ra tín hiệu muốn quẹo, vì bác tài khi ấy đã và đang thực hiện tác vụ này rồi.

Hãy nhường nếu xe tải muốn vượt

Khi bạn thấy xe tải muốn vượt, chúng ta hãy luôn quan sát phía trước và gương chiếu hậu. Bạn cần có sự tập trung giữ cho tốc độ xe luôn thật ổn định (hoặc chậm lại một chút) và bạn cần phải canh thẳng về bên phải của làn đường. Những điều này sẽ giúp xe tải vượt một cách dễ dàng hơn.

*** Theo dõi tin tức thị trường ô tô Việt Nam tại trang DailyXe: https://www.reddit.com/user/dailyxe/comments/azry54/dai_ly_mercedesbenz_kim_giang_ha_noi_mercedes/

Quan sát xe tải để cảnh giác về tình hình đường sá

Những người lái xe tải ngồi trên cabin cao sẽ dễ dàng quan sát được xa hơn các lái xe ô tô. Trường hợp xe tải phía trước bạn bắt đầu giảm tốc độ, chúng ta có thể phán đoán khả năng cao đường phía trước đang có vấn đề. Do đó, bạn hãy cảm nhận những tín hiệu từ tài xế xe tải và phải thực hiện giảm tốc độ theo.



HÌnh đại diện 385096 tiến việt vi
Trao đổi -> Tổng hợp ý kiến
Bởi 385096 tiến việt vi - Thứ ba, 20 Tháng mười 2020, 02:50 PM
 

Tổng hợp những điều ít ai biết về cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của túi khí ôtô

Túi khí đóng vai trò là một trong những hệ thống an toàn cực kỳ quan trọng trong ôtô, nó có tác dụng giúp hạn chế chấn thương cho mọi hành khách trên ôtô khi có va chạm xảy ra. Nhưng thực tế thì nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ cơ chế hoạt động của túi khí. Vì vậy mọi người cần nên trang bị các thông tin dưới đây. Xem video đánh giá Chevrolet Trailblazer 2019: https://www.youtube.com/watch?v=oxAl8RD91Kc

Vai trò quan trọng của túi khí ôtô

Trang bị túi khí được hình thành và phát triển từ thời điểm những năm 50. Trải qua qua nhiều năm cùng nhiều sự cải tiến khắc phục được rất nhiều những nhược điểm và giúp hạn chế của túi khí thì mãi tới năm 1971 chính thức được sử dụng.

Khi tai nạn xảy ra, lúc này người ngồi trong xe sẽ không bị chấn thương nặng, khi đó phải đảm bảo được hai yếu tố sau đây: có tác dụng giữ cho cabin xe cứng vững ít bị tình trạng biến dạng và đồng thời có tác dụng giảm thiểu chấn thương do hành khách bị “quăng quật” trong cabin khi xe xảy ra tai nạn.

Những thiết bị an toàn thụ động sẽ đảm bảo điều này, chúng chủ yếu bao gồm: Thân xe, Đai an toàn và trang bị Túi khí.

Túi khí bao gồm 3 bộ phận chính: Túi chứa khí, hệ thống tạo khí cùng bộ cảm biến va chạm. Cùng Dailyxe tham khảo bài hướng dẫn cách làm thủ tục mua xe ô tô trả góp: https://twitter.com/dailyxe/status/978552606086713344

Chất liệu để tạo nên túi khí cho ôtô là loại vải co giãn hoặc vật liệu đảm bảo được khả năng thu gọn lại trong những vị trí cần thiết trên xe và nó sẽ dễ dàng bung ra khi cần thiết. Đôi với tình huống xảy ra va chạm, trang bị túi khí được bơm phồng gần như ngay lập tức với thời gian chỉ được tính bằng mili giây, giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng trên cơ thể của người trên xe.

Cac vị trí đặt túi khí trên xe thường được ký hiệu là SRS. Sau khi xảy ra va chạm, dây an toàn có tác dụng hãm dần vận tốc theo quán tính của người ngồi trong xe nên giảm lực tác động lên người họ. Trang bị túi khí SRS đồng thời còn giúp hạn chế khả năng va đập của vùng đầu với những vật thể khác trong xe và có tác dụng hấp thụ một phần lực ảnh hưởng tới tài xế và hành khách.

Cơ chế hoạt động của túi khí

Khi co xảy ra va chạm, các cảm biến có tên ACU sẽ nhận ra va chạm qua máy đo gia tốc. Tiếp theo đó sẽ kích hoạt hệ thống bơm phồng túi khí. Chúng ta có thể thấy một lượng khí gas lớn được nén trong thể tích nhỏ sẽ làm túi khí bung ra với tốc độ lớn, khoảng 300km/h.

Trong khoảng thời gian 5 giây, các khí này sẽ từ từ được thoát ra theo các lỗ nhỏ để giúp bạn không bị mắc kẹt trong xe.

Hệ thống này trải qua 3 giai đoạn chính từ thời điểm xe gặp va chạm cho tới khi túi khí bung. Việc đầu tiên đó là hệ thống điều khiển chính (ACU) điều khiển các cảm biến va chạm, gia tốc, tốc độ cùng với áp lực phanh,... để có thể nhận biết mức độ ảnh hưởng. Trong trường hợp con số này vượt quá giá trị quy định thì cũng là lúc ngòi nổ trong bộ thổi mới đánh lửa.

Sau đó, ngòi nổ sản sinh dòng điện với cường độ từ 1A đến 3A trong thời gian dưới 2 mili giây để có tác dụng đốt chất mồi lửa và hạt tạo khí nhằm tạo ra lượng khí lớn trong thời gian ngắn. Cuối cùng, lúc đó túi khí được bơm căng để có tác dụng giảm tác động lực từ người ngồi trên xe và ngay lập tức khí đó sẽ thoát ra tại các lỗ xả phía sau.

Những loại túi khí trên ôtô

Trên rất nhiều mẫu ô tô hiện đại ngày nay, hệ thống túi khí được trang bị đa phần ở các vị trí ghế ngồi để có tác dụng bảo vệ an toàn cho người lái đối với trường hợp xảy ra va chạm.

Do đó, đa phần các mẫu ôtô ngày nay đều được trang bị túi khí phía trước cho người lái và hành khách (lgồm oại một giai đoạn và loại 2 giai đoạn), cùng với túi khí đầu gối (dành cho người lái). Hơn thế nữa, một số xe còn có thêm trang bị hệ thống túi khí bên, túi khí bên phía trên (hay còn được biết tới với tên gọi là túi khí rèm) để góp phần giảm chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực, mặt của tài xế và hành khách khi ôtô xảy ra va chạm. Theo dõi tin tức thị trường ô tô Việt Nam: https://dailyxe.com.vn/

Cấu tạo của hệ thống túi khí

Tùy vào mỗi vị trí, trang bị túi khí sẽ có cấu tạo khác nhau.

Đối với trang bị túi khí người lái (đệm vô lăng): Cụm túi khí SRS cho ghế người lái sẽ được đặt trong đệm vô lăng. Đối với cụm túi khí này không thể tháo rời ra được gồm có bộ thổi khí, túi cùng với đệm vô lăng.

Bộ thổi khí loại kép để CÓ THỂ điều khiển quá trình bung ra của túi khí dựa theo hai cấp. Tùy theo vị trí trượt của ghế, đai an toàn có được thắt chặt hay không cũng như mức độ va đập, thiết bị này sẽ điều khiển tối ưu sự bung ra của trang bị túi khí.

Đối với trang bị túi khí hành khách phía trước, túi khí bên: Bơm gồm bộ phận ngòi nổ, đầu phóng, đĩa chắn, hạt tạo khí, khí áp suất cao… Túi khí sẽ được bơm căng bởi khí có áp suất cao từ bộ tạo khí. trang bị bộ thổi khí và túi sẽ được đặt trong một vỏ và nó đặt trong bảng táp lô phía hành khách.



HÌnh đại diện 385096 tiến việt vi
Trao đổi -> Truyền ánh sáng
Bởi 385096 tiến việt vi - Thứ năm, 11 Tháng sáu 2020, 05:20 PM
 

Lưu ý khi điều hòa ô tô chảy nước ra sàn xe vào ngày nóng

Nước điều hòa ô tô bị chảy ngược vào bên trong, ướt sũng sàn xe. Đây được xem là tình trạng mà nhiều chủ xe đang sử dụng ô tô cũ thường gặp phải. Do đó, khi không sớm phát hiện, sẽ dễ dẫn đến những hư hại nặng, thậm chí là cả hộp đen.

Giữa trưa nắng mà anh Trần Văn Quyết (phố Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) vẫn có cảm giác ngửi thấy mùi ẩm mốc mặc dù chiếc Mazda đời 2004 thường đỗ ngoài trời suốt nhiều ngày nóng đỉnh điểm. Mặc dù bên ngoài nhiệt độ lên cao, có thời điểm tới 41 độ C, bên trong hơi lạnh điều hòa tỏa ra từ chiếc xe trên 15 năm tuổi vẫn khiến anh cảm thấy hơi rét ở chế độ lạnh sâu, điều đó chứng tỏ hệ thống điều hòa vẫn hoạt động ổn định.

*** Cập nhật Gia xe Toyota Vios

Nghi ngờ có thể xe bị “dột” và khi đậu xe ngoài trời khiến nước mưa tích tụ, gây ẩm mốc. Vì thế, Anh Quyết dò tìm từng vị trí trần xe, sau chỗ để hành lý…nhưng không có dấu hiệu tụ nước. Điều bất ngờ đó là khi lật tấm thảm chùi chân bằng cao su ở ghế lái bên phụ, thì lập tức mùi ẩm sộc lên mạnh hơn và anh cực kỳ ngạc nhiêu khi nhìn thấy một khoảng lớn sàn bọc nỉ đẫm nước.

Sau khi đem xe đến gara ô tô quen để kiểm tra, được thợ tháo tung cốp trước, các tấm ốp sàn thì anh Quyết tận mắt thấy nước chảy thành dòng xuống chỗ để chân khi bật điều hòa. Chính vì không phát hiện sớm và để tình trạng ẩm ướt kéo dài nên tấm kim loại làm đế chứa hộp đen ô tô đã vỗ tình bị gỉ hết toàn bộ phần mặt tiếp xúc sàn xe.

Cũng may khi anh Quyết nhận biết sớm và đem xe đi kiểm tra, chứ nếu để nước điều hòa chảy lâu, ngấm vào hộp đen thì chi phí thay mới giao động từ 12 đến 14 triệu đồng. Chi phí này thật sự quá tốn kém cho một chiếc xe đời cũ với giá chỉ khoảng 180 triệu đồng hiện nay như Mazda Premacy.

Trường hợp của anh Quyết được thợ khắc phục khá nhanh bằng việc kích gầm xe, sau đó tiến hành vệ sinh thông tắc ở ống cao su thoát nước xuống gầm xe. Đồng thời người thợ cũng tiến hành kiểm tra dàn lạnh xe có dị vật hay bụi bẩn két dày hay không để vệ sinh. Thời gian chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ và tiền công là 200.000 đồng.

Một trường hợp trầm trọng hơn trường hợp của anh Quyết, đó là mẫu xe Mitsubishi Zinger đời 2005 của anh Nguyễn Quốc Tuấn (phố Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội) cũng bị chảy nước vào sàn xe, nhưng đã vệ sinh đường thoát nước vẫn không hết.

Do đó, Anh Tuấn đành đem xe đến một địa chỉ khác và người thợ kiểm tra cho rằng cần phải để xe lại kiểm tra kỹ hơn. Nguyên nhân cuối cùng được xác định là hộp chứa dàn bốc hơi bị hở, phải chét keo lắp lại.

Theo chia sẻ từ anh Huỳnh Trọng Nhân vốn là chủ gara ô tô Trọng Nhân (phố Lạc Nghiệp, Hà Nội) thì tình trạng điều hòa chảy nước bên trong ô tô rất hay gặp trên ô tô sau một thời gian dài sử dụng, nhất là các mẫu xe ô tô cũ.

*** Tham khảo bài đánh giá Toyota Vios 2020

Anh Nhân chia sẻ, khi không khí khi đi qua dàn bốc hơi sẽ được làm mát xuống nhiệt độ thấp và khi đó, một phần hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ, đọng lại trong hộp chứa dàn bốc hơi. Do đó, để cho nước ngưng tụ của máy lạnh ô tô không bị tràn, chảy vào trong xe, phần bên dưới của hộp chứa dàn bốc hơi thường được thiết kế giống như một khay hứng có vòi cao su đi xuyên qua lỗ ở vách trước, dẫn nước ra ngoài xe. Theo thời gian, ống này có thể mọc rêu, bị bám bụi bẩn gây tắc dẫn đến nước thoát trào ngược vào xe. Bên cạnh đó, hộp chứa không kín do vỡ, tuột ống thoát hoặc lắp lỏng cũng khiến nước bị tràn ngược.

Bên cạnh việc cần phải vệ sinh đường ống thoát nước hay kiểm tra hộp chứa dàn bốc hơi, theo định kỳ, thường là khoảng 5.000 km cần kiểm tra lọc gió dù nhà sản xuất khuyến cáo thay thế bộ phận này sau 20.000 km. Tuy nhiên, do điều kiện môi trường nóng ẩm và nhiều bụi như tại nước ta thì kiểm tra sớm là cần thiết. Lọc gió sạch giúp giàn lạnh không bị bẩn hoặc vướng dị vật, giúp quá trình bốc hơi lạnh ổn định hơn.

Đối với những mẫu ô tô đời cũ không có lọc gió điều hòa như Mazda Premacy, anh Nhân khuyên nên áp dụng kiểm tra theo khoảng cách 5.000 km đồng thời cần vệ sinh dàn lạnh bằng các dung dịch chuyên dụng nếu bộ phận này quá bẩn.

Các chuyên gia kỹ thuật ô tô cũng khuyến cáo, vào những ngày nắng nóng, thời tiết khắc nghiệt, điều hoà trên các ô tô cũ rất hỏng hóc. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng và chủ động thực hiện kiểm tra bảo dưỡng xe để tránh những phát sinh phiền phức.

*** Xem thêm tin tức thị trường ô tô mỗi ngày tại trang DailyXe: https://www.mojomarketplace.com/user/weiuuid-H6RH2Qc6FO



HÌnh đại diện 385096 tiến việt vi
Trao đổi -> Thời tiết nắng nóng
Bởi 385096 tiến việt vi - Thứ tư, 6 Tháng năm 2020, 11:15 AM
 

5 lưu ý để bảo vệ ngoại thất ô tô trong thời tiết nắng nóng

Các bộ phận ngoại thất ô tô không chỉ đại diện cho tính thẩm mỹ, mà nó còn có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị, độ bền cũng như khả năng vận hành của xe. Đặc biệt, những khi thời tiết nắng nóng, tài xế nên lưu ý những khuyến cáo sau đây để có thể bảo vệ ngoại thất cho xế yêu.

Lốp xe và la-zăng

Khi thời tiết vào mùa nắng nóng, trang bị lốp xe và la-zăng được xem là hai bộ phận chịu rất nhiều ảnh hưởng bởi bề mặt địa hình mà xe vận hành. Đặc biệt, nhất là trong trường hợp tay lái gặp phải những cung đường xấu kết hợp cùng thời tiết khắc nghiệt càng có khả năng khiến lốp xe dễ bị rách, hoặc nổ do phải chịu áp lực lớn. Do đó, khoảng 10.000 km, các tài xế hãy chú ý nên kiểm tra và thay lốp xe.

*** Đánh giá VinFast Fadil: https://twitter.com/i/moments/1128198795580231682

Hệ thống đèn chiếu sáng

Bộ phận đèn xe đóng vai trò khá quan trọng đối với mỗi chiếc xe. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng cũng như bảo quản đèn. Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia cho biết, tuổi thọ của trang bị đèn halogen rơi vào tầm 450 – 1.000 giờ chiếu sáng đối với điều kiện di chuyển bình thường. Những loại đèn khác như xenon, HID sở hữu tuổi thọ gấp đôi so với trang bị đèn halogen, trong khi đó, trang bị đèn LED sở hữu tuổi thọ cao hơn nữa. Về độ bền của đèn thường sẽ phụ thuộc vào địa hình xe chạy, nếu như bị xóc mạnh hay có sự cố va chạm thì bóng đèn có thể hỏng nhanh hơn, thậm chí có nguy cơ hỏng bất ngờ.

Khi đèn pha bị hư hỏng sẽ vô cùng nguy hiểm với mỗi tay lái, do đó bạn hãy hết sức cẩn thận và cần cảnh giác khi di chuyển trong đêm, ngay cả trong trường hợp ô tô của bạn có hệ thống chiếu sáng cực tốt, nhất là tại những nơi bị khuất tầm nhìn.

*** Đánh giá VinFast Fadil 2019

Bóng đèn phanh

Đối với tín hiệu bóng đèn phanh là điều rất quan trọng, nhất là đối với điều kiện đường phố đông đúc. Vai trò của bộ phận này bảo đảm sự an toàn của chính bạn. Nếu bạn ngồi trong xe và di chuyển trên đường, thực tế sẽ rất khó để kiểm tra đèn phanh có thật đang hoạt động tốt hay không. Do đó, bạn nên tự kiểm tra bằng cách thực hiện lùi gần sát một bức tường (khoảng 50 cm) và cần đạp phanh rồi quan sát qua gương chiếu hậu hoặc hãy đạp chân phanh trong bóng tối.

Zoăng kính lái và kính cửa sổ

Điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm được xem là nguyên nhân khiến các chi tiết cao su ngoại thất ô tô bị tình trạng thoái hóa nhanh, chai cứng, nứt gãy, từ đó gây ra tiếng kêu do kính cửa không đảm bảo khít chặt. Ngoài ra, zoăng hỏng cũng có khả năng giảm khả năng chống ồn, giúp cabin ô tô càng trở nên ồn hơn.

Bạn cũng nên hạn chế thao tác lên/xuống kính, để đảm bảo tránh bị bụi bẩn bám lâu ngày. Trong trường hợp cả khi zoăng cửa sổ vẫn còn mới, bụi hay bùn bẩn bám dày nếu như không được gạt hết sẽ tiến hành chui vào bên trong, như vậy sẽ làm kính cửa sổ bị trầy xước, kẹt, hoặc chất bẩn làm zoăng cao su mau chóng bị tình trạng thoái hóa.

*** Tham khảo bài Khám Phá VinFast Fadil

Sơn bóng vỏ xe

Chính vì sự xuống cấp của lớp sơn bóng vỏ xe được xem là điều bạn không thể cảm nhận rõ sau thời gian 1 năm sử dụng. Lý do vì quá trình rửa xe không đảm bảo đúng kỹ thuật, hoặc sử dụng khăn lau xe trong trường hợp vỏ xe có nhiều bụi bẩn. Khi đó, các loại cát bẩn sẽ bám vào chiếc khăn và nó sẽ bị tình trạng chà xát vào vỏ xe, gây tình trạng xước sơn bóng.

Do đó, khi bạn chăm sóc xe, các tay lái không nên sử dụng khăn lau xe trong trường hợp vỏ xe bám bụi bẩn, mà bạn chỉ nên lau sau khi bạn rửa sạch với mục đích giúp lau khô nước. Trong quá trình bạn rửa xe, bạn cần sử dụng súng phụt nước áp suất cao phụt kỹ các chất bẩn bám trên vỏ xe trước khi bạn rửa lại bằng các loại hóa chất chuyên dùng. Những khu vực vỏ xe bẩn hơn (như vị trí nẹp hông, chắn bùn, khu vực cản trước và sau…) cần phải được rửa riêng.



Trang:  1  2  ()