HÌnh đại diện 195105 Nguyễn Hoàng Ngọc Bảo
các bạn giúp mình trả lời câu hỏi này với nhé!!!Mình đang cần gấp
Bởi 195105 Nguyễn Hoàng Ngọc Bảo - Chủ nhật, 11 Tháng ba 2012, 03:16 PM
 
1.Khi nào vận tốc trung bình bằng vật tốc tức thời
2.Vật trượt trên mặt phẳng ,vận tốc ở chân mặt phẳng nghiêng trong trường hợp nào lớn hơn
a)không có ma sát
b)có ma sát
3.Tại sao khí lúc thoát ra khỏi ống thì đậm đặc sau đó tan biến dần
4.Tại sao có thể tách hai tấm gỗ úp vào nhau dễ hơn việc tách hai tấm kép
5.Vật chuyển động tròn đều thì vectow gia tốc tại các điểm có giá trị bằng nhau không?
6)Lực làm máy bay cất cánh chống lại những lực nào?
7)Bóng bơm quá căng sẽ làm đau chân?vì sao?
8.Bóng bay đến đập vào tường bị bật lại.Giải thích?
HÌnh đại diện 166048 Duy Quang
Trả lời: các bạn giúp mình trả lời câu hỏi này với nhé!!!Mình đang cần gấp
Bởi 166048 Duy Quang - Thứ hai, 12 Tháng ba 2012, 10:14 PM
 
1.khi độ dời = quãng đường đi được.
2.khi không có ma sát thì vân tốc lớn hơn rùi.
3.hiện tượng khuếch tán mà.
4.chưa nghĩ ra.....hjhj
5. đã chuyển động đều thì giống nhau ruif`...
6. Máy bay phản lực: Ở loại máy bay này tác nhân chính để máy bay có thể bay được chính là phản lực của dòng khí thải thoát ra từ động cơ turbin phản lực gắn trên máy bay (nếu đã từng đi hoặc đã nhìn thấy máy bay khách trên hình, Bạn sẽ thấy rất rõ 2 động cơ này được gắn trên 2 cánh máy bay). Động cơ turbin phản lực thường được dùng làm động cơ đẩy cho máy bay: không khí được nén ở áp suất cao trước khi đưa vào buồng đốt. Ở đây không khí được trộn với nhiên liệu và được đốt cháy. Sản phẩm khí sau quá trình cháy có nhiệt độ và áp suất khá cao và khi thoát ra ngoài theo ống thoát khí nó sẽ tạo 1 lực đẩy giúp máy bay tiến về phía trước. Ngoài ra 2 cánh máy bay được thiết kế theo 1 hình dạng đặc biệt sao cho khi máy bay lướt về phía trước thì tốc độ dòng không khí lướt bên trên cánh lớn hơn nhiều so với tốc độ dòng khí lướt bên dưới cánh (biên dạng mặt trên cánh lớn hơn mặt dưới) . Chính sự chênh lệch về tốc độ dòng khí này là nguyên nhân khiến cho áp suất bên trên và bên dưới cánh khác nhau (nguyên lý Becnuli) để tạo lực nâng cho máy bay. Lưc nâng này tỉ lệ với bình phương vận tốc và diện tích cánh máy bay. Khi máy bay muốn cất cánh, nó cần phải chạy trước 1 quãng đường nhằm đạt được vận tốc cần thiết thì mới có thể cất cánh được. Khi cất cánh, 2 cánh máy bay được điều khiển để thay đổi góc nâng nhằm thay đổi lực nâng.
HÌnh đại diện 195447 truong le hoang anh
Trả lời: các bạn giúp mình trả lời câu hỏi này với nhé!!!Mình đang cần gấp
Bởi 195447 truong le hoang anh - Thứ hai, 12 Tháng ba 2012, 11:09 PM
 
khi bơm quá căng thì bóng khó biến dạng nên giảm tính đàn hồi
HÌnh đại diện 139540 Đinh Thị Anh Xuân
Trả lời: các bạn giúp mình trả lời câu hỏi này với nhé!!!Mình đang cần gấp
Bởi 139540 Đinh Thị Anh Xuân - Thứ ba, 13 Tháng ba 2012, 07:38 PM
 
thay mặt bạn bảo. dù gì thì cũng cám ơn nhiều ha. 3 ngày mình k onl mà đã có hàng đống bài r. lười giải quá cơ. ^^
nếu có thể mong bạn lên thường xuyên.
Thanks
HÌnh đại diện 166048 Duy Quang
Trả lời: các bạn giúp mình trả lời câu hỏi này với nhé!!!Mình đang cần gấp
Bởi 166048 Duy Quang - Thứ hai, 12 Tháng ba 2012, 10:16 PM
 
7.8. định luật 3 newton





mình cũng ko chắc lắm hjhjhj

HÌnh đại diện 181889 Nguyen Tuong An
Trả lời: các bạn giúp mình trả lời câu hỏi này với nhé!!!Mình đang cần gấp
Bởi 181889 Nguyen Tuong An - Thứ năm, 15 Tháng ba 2012, 08:41 PM
 
Cho mình trả lời thử, bạn coi có đúng không:
7
.Khi bơm bóng quá căng, khi đó khí trong bóng sẽ bị nén mạnh gây ra một áp lực lên thành của bóng, làm quả bóng bị cứng lại khó đàn hồi. Khi đá bóng, ta đã tạo môt lực tác dụng vào quả bóng, lúc này vật cũng đồng thời tác dụng vào chân ta một lực ( do bóng cứng nên có thể coi đây là va chạm đàn hồi trực diện). Bi một lực tương đương một cú đá thì đau là phải rồi.
8.Câu này cũng có thể được giải thích như câu trên. Khi quả bóng va chạm vào tường thì quả bóng đã tác dụng vào tường một lực, và tường cũng tác dụng vào quả bóng môt lực tương đương. Tuy nhiên lưc này không đủ mạnh để làm tường di chuyển, nhưng nó đủ mạnh để làm một vật có khối lượng nhẹ hơn ( là quả bóng đó) bật ngược trở lại( con neu ban co mot chiec xe can cau co gan mot qua cau sat voi kich thuoc lon, hay dung mot luc dap that manh qua bong vao tuong, thi ban co nghi la chi co qua cau do bat nguoc tro lai thoi hay la.......am am!!! coi chung nha ban dang sap kia!!!nháy)***
Có lẽ câu trả lời hơi muộn như hi vọng nó có thể giúp gì đó cho bạn!!!
Lưu ý : ***phần này bạn không học cũng được!!!